[Nghiên cứu Logistics] Tìm hiểu chuỗi cung ứng đẩy kéo của Dell

Hiện nay, Dell là một tập đoàn nổi tiếng thế giới về mảng cung cấp các thiết bị điện tử. Để thành công như hôm nay, không thể không nhắc đến chuỗi cung ứng đẩy kéo của Dell. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về chuỗi cung ứng này nhé! 

Bạn đang xem bài viết: chuỗi cung ứng đẩy kéo của Dell.

Contents

Khái niệm của chuỗi cung ứng đẩy và kéo 

Chuỗi cung ứng của một công ty bắt đầu từ nhà máy cho đến khi hàng hóa được giao cho khách hàng.

 Chiến lược chuỗi cung ứng xác định thời điểm sản phẩm phải được sản xuất và vận chuyển đến các trung tâm phân phối và kênh bán lẻ.

 Với một chuỗi cung ứng kéo, nhu cầu thực tế của khách hàng sẽ thúc đẩy toàn bộ quá trình. Đồng thời, thông qua chiến lược đẩy, toàn bộ quá trình sẽ được hoàn thiện dựa trên dự báo về nhu cầu của khách hàng.

Khái niệm của chuỗi cung ứng đẩy và kéo

Thành phần trong chuỗi cung ứng của Dell và vai trò trong chuỗi

Mỗi thành phần trong chuỗi cung ứng đều có vai trò riêng. Việc tổ chức và quản lý tốt các thành phần này có thể mang lại giá trị to lớn cho một doanh nghiệp, và Dell là một ví dụ điển hình cho thành công này.

Nhà cung cấp

Dell có mối quan hệ rất tốt và bền chặt với các nhà cung cấp của mình. Việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với đối tác nhà cung cấp này cho phép Dell tối đa hóa lợi nhuận mà không cần phải trả hàng tỷ đô la để đầu tư vào hoạt động sản xuất của chính mình.

Nhà lắp ráp

Các nhà lắp ráp đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong chuỗi cung ứng của Dell. Vì họ đóng vai trò lắp ráp linh kiện, tạo ra thị trường cung cấp sản phẩm hoàn chỉnh cho Dell và nếu có vấn đề gì xảy ra thì người lắp ráp sẽ sửa chữa.

Khách hàng

Khách hàng là thành viên không thể thiếu của bất kỳ chuỗi cung ứng nào, họ là những người định hình nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp đó.

Thành phần trong chuỗi cung ứng của Dell và vai trò trong chuỗi

Bán hàng trực tiếp là hoạt động thương mại điện tử chính của Dell và cơ sở khách hàng chính của Dell bao gồm:

– Sử dụng cá nhân tại nhà và văn phòng

– Doanh nghiệp nhỏ với dưới 200 nhân viên

– Doanh nghiệp lớn và vừa, hơn 200 nhân viên

– Các tổ chức giáo dục, y tế

Các bước áp dụng chuỗi cung ứng đẩy kéo của Dell 

Chuỗi cung ứng của một công ty bắt đầu từ nhà máy cho đến khi hàng hóa được giao cho khách hàng. Chiến lược trải qua 5 bước:

Bước 1: Sản phẩm sẽ bắt đầu với nguyên liệu thô

Bước 2: Nhà sản xuất biến chúng thành thành phẩm

Bước 3: Thực hiện khi thành phẩm được chuyển đến cơ sở phân phối

Bước 4: Ở Bước 4, nhà phân phối đặt chúng vào kho của cửa hàng bán lẻ

Bước 5: Đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng

Các bước áp dụng chuỗi cung ứng đẩy kéo của Dell

Chiến lược chuỗi cung ứng sẽ xác định thời điểm sản phẩm phải được sản xuất và vận chuyển đến các trung tâm phân phối và kênh bán lẻ.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Tin tức. Truy cập để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích cùng Vietphil247.vn nhé!

Các nhà cung cấp linh kiện, phần mềm chính của Dell

Intel

Intel sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý được sử dụng trong máy tính, bo mạch chủ, ổ đĩa flash, card mạng và các thiết bị tính toán khác. Ban đầu, Intel là nhà sản xuất bộ nhớ SRAM và DRAM, đây là sự kiện đại diện đầu tiên cho các nhà sản xuất chip nhớ sau này. Intel từ lâu đã là nhà cung cấp độc quyền duy nhất, cung cấp cho Dell phần lớn bộ vi xử lý.

Microsoft

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, tập trung vào phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ một loạt các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Công ty được thành lập vào ngày 4 tháng 4 năm 1975 bởi Bill Gates và Paul Allen. Microsoft là nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới về phần doanh thu. Nó còn được mệnh danh là “một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới”. Dòng sản phẩm của Dell gắn liền với hệ điều hành Windows của Microsoft.

Philips electronics NV ( Hà Lan)

Philips là tên phổ biến nhất của Koninklijke Philips Electronics N.V. (Royal Philips Electronics), là một công ty điện tử đa quốc gia của Hà Lan. Philips là một trong những công ty điện tử lớn trên thế giới. Năm 2010, doanh thu của công ty đạt 25,42 tỷ euro. Philips hoạt động trong một số lĩnh vực: điện tử gia dụng, chiếu sáng, thiết bị y tế, ..

Compal và wistron

Ngoài Philips, Dell còn làm việc với một số nhà cung cấp khác, hai trong số đó là Compal Electronics và Wistron. Tập đoàn Điện tử Compal (Đài Loan) – R&D, R&D và sản xuất máy tính xách tay và thiết bị, linh kiện điện tử cho các thương hiệu máy tính nổi tiếng thế giới như Dell, Samsung, Nokia, v.v. Wistron là nhà thầu sản xuất. Phụ kiện máy tính xách tay lớn thứ ba trên thế giới, sau Quanta Computer và Compal Electronics

Asus

Giống như các nhà cung cấp nói trên, Asus là công ty cung cấp linh kiện cho Dell rất nổi tiếng.

Đánh giá chuỗi cung ứng đẩy kéo của Dell

Trao đổi thông tin một cách thông minh:

Dell cung cấp cho các nhà cung cấp dữ liệu thực tế về tình trạng nhu cầu hiện tại. Nhờ đó, các nhà cung cấp có thể hiểu được mức tồn kho thành phần của nhà máy cũng như nhu cầu sản xuất hàng ngày. Dell đã tạo một trang web tương thích để các nhà cung cấp lớn có thể xem dự báo nhu cầu và thông tin khách hàng nhạy cảm khác. Điều này giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và sắp xếp quy trình sản xuất của họ chặt chẽ hơn với kế hoạch của Dell.

Không sử dụng kênh trung gian:

Dell khởi đầu là một doanh nghiệp trực tiếp, là một trong những nhà cung cấp đầu tiên sử dụng hệ thống đặt hàng qua thư, và sau đó đã tận dụng sức mạnh của Internet để phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến. Trước sự lan rộng của Internet, Dell đã bắt đầu tích hợp cập nhật trạng thái trực tuyến và hỗ trợ kỹ thuật để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. Năm 1997, doanh số bán hàng trên Internet của Dell đạt trung bình 4 triệu đô la một ngày.

Giảm thiểu tối đa hàng tồn kho:

Lượt hàng tồn kho là thước đo hiệu quả quan trọng mà Dell theo dõi chặt chẽ. Dell chỉ lưu kho không quá 1 ngày, ngược lại, nếu bán qua hệ thống bán lẻ, tồn kho có thể lên tới 80 hoặc 100 ngày. Nếu Intel ra mắt chip mới, lượng hàng tồn kho thấp sẽ giúp Dell đưa PC có chip này ra thị trường nhanh hơn các đối thủ. Nếu giảm giá đột ngột, như chúng ta thường thấy, những chiếc Dell có lượng hàng tồn kho thấp sẽ mất giá ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Đánh giá chuỗi cung ứng đẩy kéo của Dell
Đánh giá chuỗi cung ứng đẩy kéo của Dell

Đổi mới trong quy trình lắp ráp:

Thay vì xây dựng một dây chuyền lắp ráp dài và để công nhân làm một công việc nhàm chán liên tiếp, Dell đã tạo ra các “đội sản xuất”. Các “đội” này tập hợp công nhân quanh các khu vực, nơi họ sẽ lắp ráp đầy đủ các PC theo yêu cầu của khách hàng. Các đội sản xuất đã tăng gấp đôi sản lượng và giảm 75% thời gian lắp ráp.

Dell kết hợp đổi mới hoạt động và quy trình với mô hình phân phối mang tính cách mạng để giảm thiểu giá cả và cung cấp cho khách hàng giá trị chưa từng có trên thị trường PC.

Tổng kết

Bài viết vừa rồi của vietphil247.vn đã cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan về chuỗi cung ứng đẩy kéo của dell. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn, đặc biệt là những ai đang tìm hiểu về vấn đề xuất nhập khẩu. Nếu quan tâm đến dịch vụ vận chuyển quốc tế, hãy liên hệ ngay Vietphil247. Chúc các bạn thành công!

DMCA.com Protection Status
zalo
0986518949
Scroll to Top