Chiến lược Push và Pull hay chiến lược kéo đẩy là một thuật ngữ được phát triển và áp dụng từ quản lý chuỗi cung ứng nhằm thúc đẩy sản xuất tinh gọn, hỗ trợ kịp thời, tránh lãng phí thời gian. Hiện nay, mặc dù chiến lược pull-push được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing nhưng nhiều công ty logistics đã áp dụng chiến lược này vì bản chất và mục tiêu của chiến lược phù hợp với lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng kéo và đẩy. Vậy chuỗi cung ứng kéo và đẩy của canifa có gì đặc biệt, cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé!
Contents
Chuỗi cung ứng kéo và đẩy của Canifa
CANIFA học cách sử dụng mô hình từ các công ty thời trang trên thế giới Push-Pull mang lại hiệu quả cho chuỗi cung ứng. Sản phẩm của CANIFA là những mặt hàng thời trang theo mùa, theo từng xu hướng và trends của năm. Sử dụng mô hình này, CANIFA đã cố gắng xây dựng quy trình quản lý sản xuất thành thương hiệu CANIFA, sản xuất hàng hóa và đưa ra thị trường, sử dụng dự báo bán hàng cho từng cơ sở và vận chuyển hàng hóa thông qua chuỗi cung ứng đến chi nhánh của từng địa điểm.
Công ty sản xuất và phân phối trong hệ thống phân phối theo dự báo của công ty về nhu cầu tiêu dùng và khả năng cung ứng của công ty. Từ đó, hàng hóa sẽ được lưu trữ và đẩy qua hệ thống phân phối đến từng cơ sở. Cũng có thể do sử dụng kênh bán hàng trực tiếp nên công ty nắm bắt khá rõ các dự báo về doanh thu và bán hàng cho nhiều chi nhánh và đại lý khác nhau.
CANIFA luôn nắm bắt và bắt kịp xu hướng, hàng năm đều tung ra bộ sưu tập chiến lược, tác động mạnh đến thị hiếu của khách hàng bởi sự đa dạng và luôn thay đổi trong thiết kế.
Đồng thời, CANIFA cũng đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của khách hàng thông qua chiến lược sản xuất Kéo. Họ vẫn chấp nhận và đáp ứng các yêu cầu thiết kế riêng của khách hàng và trả lời khách hàng một cách nhanh chóng và hợp lý. Sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường trước khi khách hàng mua và những sản phẩm này thường là sản phẩm độc quyền của CANIFA. Ngược lại, khi khách hàng muốn đặt một sản phẩm riêng lẻ, đơn hàng thành công sẽ được chuyển đến hệ thống nhận. Nhân viên kinh doanh của CANIFA sẽ nhận hàng và lấy hàng từ kho, đồng thời kho cũng sẽ kê lại ngay khi nhận được đơn hàng.
Đồng thời, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ sản xuất các dịp lễ hội hay tết, CANIFA triển khai chương trình ưu đãi từ 30% đến 70% cho các sản phẩm; hoặc các ưu đãi đặc biệt khác. Với mỗi đợt giảm giá và khuyến mãi, Canifa đều quảng cáo rầm rộ; từ trang báo cáo đến trang web riêng. Các kênh bán hàng trực tuyến đều được thiết kế cho sự sáng tạo lôi cuốn khách hàng. Quy trình quảng bá đặc biệt thông qua trang web thiết kế tiêu chuẩn SEO sẽ là nguồn nhanh nhất và rộng rãi nhất để giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Hệ thống đẩy (Push) – Trong chuỗi cung ứng kéo và đẩy
Theo tin tức hệ thống đẩy này của Bonney và cộng sự (1999), theo nhóm nghiên cứu này thì luồng thông tin sẽ cùng chiều với quá trình cung cấp sản phẩm. Hệ thống đẩy sẽ đi đúng hướng, cụ thể là khả năng dự đoán số lượng và nhu cầu tiêu thụ và cung cấp số lượng sản phẩm có thể sản xuất, xác định mức hàng hóa sẽ được sản xuất và dự trữ hàng tồn kho. Hoặc thúc đẩy thị trường sản phẩm.
Muốn vậy, chiến lược dựa trên khả năng giới thiệu sản phẩm và PR để kích thích người mua tìm hiểu về sản phẩm và có nhu cầu mua nhiều hơn.
Thông qua hệ thống đẩy, nhà sản xuất có thể chủ động hơn trong việc cung cấp hàng hóa kịp thời khi khách hàng đặt hàng, và khi hàng đã về kho thì chỉ cần chờ vận chuyển và giao hàng. Đây là nhóm chiến lược phù hợp với thực phẩm chế biến khi nhu cầu tiêu dùng không chắc chắn.
Hệ thống kéo (Pull) – Trong chuỗi cung ứng kéo và đẩy
Kết quả không thể đoán trước được so với hệ thống kéo, nhưng ngay sau khi đặt hàng, quá trình sản xuất sẽ bắt đầu. Chính nhu cầu thực tế của khách hàng là yếu tố thúc đẩy hoạt động của hệ thống.
Khi áp dụng hệ thống này, người sản xuất bị động trong việc cung cấp sản phẩm, nhưng điều này làm giảm nguy cơ tồn kho quá nhiều, không bán được hoặc không có. Đồng thời, hàng hóa đưa ra thị trường đều là hàng mới sản xuất đạt chất lượng cao nhất.
Hệ thống Push/Pull và Pull/Push (Đẩy – kéo, Kéo – Đẩy)
Không có một cách tiếp cận phù hợp với tất cả các chiến lược push-pull, vì vậy điều đáng nói ở mọi giai đoạn học kế toán thuế.
Hệ thống nửa đẩy hoặc kéo đẩy: Các đơn hàng thành công sẽ được chuyển sang mũi may trước. Giai đoạn này sẽ nhận và lấy hàng từ kho. Trong kho thì hàng sẽ có sẵn trong một khoảng thời gian nhất định
Hệ thống Half-Pull: Đơn hàng thành công sẽ được chuyển sang mũi may trước đó. Ở giai đoạn này, hàng hóa được nhận và lấy từ kho, đồng thời kho cũng bổ sung đơn hàng ngay sau khi nhận được. Hệ thống này có thể có nhiều cấp, và lượng hàng tồn kho tương ứng có thể xuất hiện trong các giai đoạn khác nhau của quá trình sản xuất của kế toán trưởng doanh nghiệp
Tuy nhiên, đối với một chuỗi cung ứng được thiết kế bao gồm cả kéo và đẩy, điểm thay đổi thường là điểm giữa của quá trình.
Tổng kết
Chuỗi cung ứng kéo và đẩy của canifa thật độc đáo đúng không nào. Cách này đã giúp Canifa phát triển ngày càng lớn mạnh, trở thành thương hiệu thời trang ‘’vạn người mê’’. Mong rằng những thông tin trên của vietphil247.vn sẽ hữu ích với quý bạn đọc. Tiếp tục theo dõi trang web vietphil247.vn để đọc thêm những bài viết bổ ích khác nhé. Nếu quan tâm đến dịch vụ vận chuyển quốc tế, hãy liên hệ ngay Vietphil247. Chúc các bạn thành công!